Có bao giờ bạn cảm thấy quay cuồng trong công việc và không có cách nào thoát ra? Thực sự là công việc quá tải hay bạn chưa biết cách quản lý tốt nó? Hãy tìm hiểu cách quản lý công việc hiệu quả nhé!
Giới thiệu kỹ năng chuẩn bị đi làm
Giới thiệu kỹ năng chuẩn bị đi làm
Có bao giờ bạn cảm thấy quay cuồng trong công việc và không có cách nào thoát ra? Thực sự là công việc quá tải hay bạn chưa biết cách quản lý tốt nó? Hãy tìm hiểu cách quản lý công việc hiệu quả nhé!
Có người kiên trì theo đuổi mục đích và cứ cắm cúi làm, dù cho mọi người xung quanh lắc đầu e ngại, chê cười, thở dài tỏ ra tội nghiệp… Đơn giả vì họ có mục đích sống và cho họ sức mạnh vô biên để vượt qua mọi trở ngại. Bạn có một mục đích đủ sức mạnh vô biên như vậy chưa? Vì sao vậy? có bốn lý do sau đây.
Trong số các kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc tích cực có ảnh hưởng lớn đến kết quả cũng như năng suất làm việc của mỗi người. Để ngày làm việc của bạn không phải là chuỗi ngày nhàm chán, việc sở hữu kỹ năng này điều không thể thiếu trong môi trường công sở.
Một bức thư cảm ơn sau phỏng vấn khẳng định lại một lần nữa rằng bạn rất quan tâm đến vị trí ứng tuyển và cho phép bạn nhắc lại rằng bạn là người tốt nhất cho công việc. Tuy nhiên, bạn phải làm điều đó một cách đúng đắn thì hiệu quả này mới phát huy tác dụng. Hãy chắc chắn rằng bạn không vuột mất cơ hội của mình bằng cách tránh các lỗi phổ biến sau đây
Kaizen là một triết lý kinh doanh nổi tiếng của người Nhật đã áp dụng thành công cho nhiều doanh nghiệp như: Toyota, Canon, Honda,… và các doanh nghiệp khác trên thế giới trong đó có Việt Nam
Trong thế giới phát triển một cách bất ổn, kỹ năng lãnh đạo ngày càng cần thiết cho mỗi người dù người đó ở vị trí nào trong tổ chức (theo Kotter, 2013). Mặc dầu hiện nay có nhiều cách phân nhóm kỹ năng lãnh đạo, nhưng tựu chung kỹ năng lãnh đạo sẽ được chia thành 3 nhóm chính là: kỹ năng chuyên môn, kỹ năng xã hội và kỹ năng nhận thức (Yukl, 2013)
Bắt đầu một công việc mới luôn khiến bạn căng thẳng, áp lực và không hề dễ dàng nhưng những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng vượt qua giai đoạn “làm quen” công việc mới.